วิธีทำให้หน้าใส ไร้สิว เหมือนดาราที่ใครก็สามารถทำได้

หน้าใส

'อยากหน้าใส  ไร้สิว ต้องทำอย่างไร' เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนก็อยากหน้าใสเหมือนดารา ไม่ต้องแต่งหน้าก็สวยได้ หลาย ๆ คนได้แต่มองสาว ๆ คนอื่นที่เค้าหน้าขาวใสกัน แต่พอใบหน้าตัวเองนั้นกลับหมองคล้ำ ไม่สวยเนียนใสเหมือนคนอื่น ไม่สามารถเผยผิวได้ ต้องใช้เมกอัปช่วยตลอด ก่อนอื่นเรามาดูกันว่า ปัญหาอะไรบ้างที่ทำให้หน้าดูไม่สดใส

ในปัจจุบันเราต้องโดนแดด โดนมลภาวะต่าง ๆ มากมาย ทำให้ใบหน้ามีสิวหลุมสิว ริ้วรอยทำให้หน้าดูแก่ แผลเป็น หรือเป็นฝ้า ทำให้หน้าไม่ใส ในบางคนมีผิวที่แห้งกร้าน มีปริมาณความหนาของผิวเยอะ เกิดจากการผลัดตัวของผิวช้าลง พบเจอได้ในคนสูงอายุฮอร์โมนมีการเปลี่ยนแปลง คนที่ระบบไหลเวียนไม่ดี ระบบขับถ่ายของเสียไม่ดี หรือคนที่มีโรคประจำตัว โรคตับ โรคไต ทำให้มีของเสียตกค้างอยู่ในร่างกายเยอะ สุขภาพผิวไม่แข็งแรง ก็จะทำให้หน้าดูไม่ใสดูสุขภาพไม่ดี


วิธีทำให้หน้าใส ไร้สิว

รวมวิธีทำให้หน้าใส ไร้สิว เหมือนดารา


วิธีการดูแลให้หน้าใสเหมือนดารา ต้องดูแลสุขภาพทั้งภายนอก และภายในเพราะถ้าหากสุขภาพของเราไม่ดี ไม่มีทางเลยที่ผิวเราจะสวยใสได้เพราะการที่เราจะมีผิวสวยใสได้นั้น ต้องสวยใสจากภายใน ซึ่งต้องดูแลตัวเองด้วยการไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่รับสารพิษเข้าสู่ร่างกาย เพราะเมื่อเราสูดเอาควันบุหรี่เข้าไป เป็นการเอาสารเคมี 4000 ชนิดเข้าสู่ร่างกาย รวมทั้งอนุมูลอิสระที่ทำลายผิว สารเคมีเหล่านี้จะทำลายคอลลาเจนและอีลาสตินซึ่งเป็นเส้นใยที่ทำให้ผิวคงความแข็งแรงและยืดหยุ่นแบบผิวที่อ่อนเยาว์เมื่อคอลลาเจนและอีลาสตินอ่อนแอลง ผิวหนังก็เริ่มจะหย่อนคล้อยและเหี่ยวย่น

การรักษาหน้าใสจากปัจจัยภายใน

  • การควบคุมการรับประทานอาหาร เลือกรับประทานที่มีประโยชน์ รับประทานอาหารในกลุ่มของวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินดี วิตามินอี ซึ่งเป็นตัวการสำคัญในการสร้างคอลลาเจน ป้องกันแสง UV ลดการทำลายของแสงแดดที่มีต่อผิวควรรับประทานสารอาหารให้ครบถ้วน เพราะควบคุมแคลอรีโดยไม่ขาดสารอาหาร สามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้กับผิวได้ ทำให้มีการไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ทำให้ผิวแข็งแรง
  • การออกกำลังกาย เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยในเรื่องของการขับถ่ายของเสียช่วยให้เลือดไหลเวียนได้สะดวก ทำให้ร่างกายแข็งแรง  เมื่อออกกำลังกายทุกวันอย่างเหมาะสม จะทำให้ร่างกายมีการขจัดของเสียได้ดี และเมื่อร่างกายไม่มีสารพิษตกค้าง เราก็มีผิวพรรณที่เปล่งปลั่งด้วย
  • นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนซ่อมแซมส่วนสึกหรอและปรับสมดุลฮอร์โมน ซึ่งแน่นอนว่าส่งผลโดยตรงต่อผิวพรรณของเราด้วย เพราะระหว่างที่เราหลับสนิทนั้น ร่างกายจะซ่อมแซมเติมเต็มเซลล์ผิวหนังและหลั่งสารเมลาโทนินเพื่อปกป้องเซลล์ผิวจากอนุมูลอิสระช่วยชะลอความแก่

 

วิธีทำให้หน้าใส ไร้สิว

การรักษาจากภายนอก

มีสารพัดเทคโนโลยีที่ช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การรักษารอยดำ รอยแดง หรือมีตุ่มเนื้องอก ด้วยเทคโนโลยีเลเซอร์ช่วยในการรักษาทำให้ริ้วรอยดูจางลงได้ หรืออาจใช้เทคโนโลยีคลื่นความถี่วิทยุ ช่วยปรับสภาพผิว ผลัดเอาเซลล์ผิวที่เสียให้หลุดออกไป ที่สำคัญคือต้องเลือกเทคโนโลยีที่เหมาะกับปัญหาของเรา เลือกแพทย์ที่จะทำการรักษาให้ดี เพื่อที่ทำแล้วจะได้ไม่เกิดปัญหา จะได้สวยครบสูตร หน้าสวยใสเหมือนดารา




สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้