คุยกับหมออัจจิมา: คนหน้ามันไม่ต้องทาครีม จริงหรือ ?

หน้ามันไม่ต้องทาครีม

หลาย ๆ คนที่เป็นคนมีผิวมันมักจะคิดว่า การทำมอยส์เจอรไรเซอร์ ไม่มีความจำเป็น เพราะว่า “คนผิวมัน” จะรู้สึกว่ามีน้ำมันเยอะอยู่แล้ว เป็นความจริงหรือไม่ คุณหมอมีคำตอบค่ะ


คนหน้ามันไม่จำเป็นต้องทาครีมจริง ๆ ใช่ไหม


คำตอบก็คือ “ไม่จริงค่ะ” เพราะ ทุกสภาพผิวต้องมีความชุ่มชื้นกักเก็บอยู่ในผิว ที่คุณมีผิวมัน แท้จริงแล้วเกิดจากการที่มีน้ำมันส่วนเกินออกมาจากชั้นผิวชั้นนอก แต่การทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ คือการกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ใต้ชั้นผิวด้านใน ดังนั้นไม่ว่าคุณจะมีผิวมัน ผิวผสม ผิวแห้ง ก็จะเป็นที่จะต้องทาครีม หรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ เพราะเมื่อคุณอายุมากขึ้น การกักเก็บความชุ่มชื้นใต้ชั้นผิวก็จะลดลง หากไม่ทาครีมหรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ก็จะทำให้ผิวแก่เร็ว มีริ้วรอยได้ง่าย


หน้ามัน

ดูแลใบหน้าได้ด้วยวิธีไหนบ้าง


ไม่ว่าคุณจะสภาพผิวแบบไหนก็ต้องทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ แต่ควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของเรา หรืออาจเลือกไปปรึกษาแพทย์ ใช้เครื่องมืออัลตร้าซาวด์ช่วย ซึ่งเดี๋ยวนี้มันจะมีตัวกลุ่ม การรักษาปัญหาผิวด้วยคลื่นเสียงอัลตร้าซาวด์ จะทำให้ผิวเกิดความชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น ทำได้ทั้งคนที่เป็นผิวแห้งและคนที่เป็นผิวมัน ซึ่งแนะนำว่าควรไปทำเพราะว่าแสงแดดบ้านเราค่อนข้างแรง หรือแม้แต่คุณมีความเครียดก็ทำให้ผิวแห้ง ผิวไม่สดใสได้ เพื่อความสวยสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก




สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้