“รังไหมขัดหน้า” ดีหรือเปล่า? แก้รูขุมขนกว้างได้จริงหรือไม่?

รังไหมขัดหน้า

หลายคนอาจสงสัยว่าเราสามารถใช้อะไรที่ช่วยขัดหน้าและผลัดเซลล์ผิวได้บ้าง แล้วเรื่องการใช้ “รังไหมขัดหน้า" จะทำให้รูขุมขนกว้างขึ้นจริงหรือไม่ มีผลเสียอย่างไรให้หากใช้กับผิวหน้าของเรา บทความและรายการ 'คุยกับหมออัจจิมา' มีคำตอบให้ค่ะ


รังไหมขัดหน้า

'รังไหมขัดหน้า' เพิ่มโอกาสเกิดการระคายเคืองผิวและเป็นสิวมากกว่าเดิม


จริงๆแล้ว การนำเอา “รังไหม” มาขัดผิวหน้านั้นมันกลับทำให้เป็นการรบกวนผิวมากกว่า แทนที่รูขุมขนจะแคบลง กลับทำให้รูขุมขนนั้นกว้างยิ่งกว่าเดิม และอาจส่งผลทำให้เกิดการอักเสบของผิว ทำให้ผิวเป็นผื่น และกระตุ้นการเกิดสิวได้ ในบางรายที่มีการอักเสบของผิวมากๆ ก็จะทำให้เกิดรอยดำขึ้นมาได้ ดังนั้นหมอแนะนำว่าให้ใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่อ่อนโยน งดการสครับผิว ไม่ใช้น้ำอุ่นล้างหน้า งดการใช้โทนเนอร์ และงดการใช้รังไหมขัดผิวหน้าค่ะ


เลเซอร์หน้า

หากไม่ใช้รังไหมขัดหน้าจะสามารถรักษาด้วยวิธีใดได้บ้าง


ในทางการแพทย์ หากต้องการผลัดเซลล์ผิวที่ดีและได้ประโยชน์ แนะนำให้ใช้ครีมที่มีผสมของ “Retinol” ซึ่งสามารถใช้เพื่อลดการสะสมของเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพได้ เพื่อที่จะทำให้ผิวหน้าเนียนขึ้น หรืออาจใช้เป็นกลุ่มของกรดผมไม้ ก็จะทำให้ผิวเนียนใสขึ้น และให้ทางการแพทย์ก็จะมีการใช้กลุ่มของ “เลเซอร์ปรับสภาพผิว” หรือ กลุ่ม “คลื่นความถี่วิทยุ” และกลุ่มของการรักษาด้วย “คลื่นอัลตร้าซาวด์” ซึ่งสามารถที่จะนำมาใช้ในการดูแลผิว ผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้นได้ การดูแลผิวหน้าด้วยตัวเองง่ายๆ คือ การใช้ครีมบำรุงที่ไม่รบกวนผิว ไม่อุดตัน ไม่ทำให้เกิดสิว หรือการทำทรีทเม้นต์ผิวหน้ากลุ่มคลื่นอัลตร้าซาวด์ไปด้วย ก็จะดีมากๆ เพราะตัวคลื่นอัลตร้าซาวด์จะทำปฏิกิริยากับรูขุมขน ส่งผลให้มีการกักเก็บความชุ่มชื่นของน้ำในผิวได้เยอะขึ้น ทำให้ผิวแข็งแรง คือเกี่ยวแน่นอน ใครที่อยากดูแลผิวหน้า ผลัดเซลล์ผิว ให้นำวิธีที่คุณหมอบอกไปใช้ จะได้สวยต้องสวยปลอดภัย สบายใจ 100% ค่ะ




สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้