หมออัจจิมา: Big Booty สาวก้นใหญ่ แก้อย่างไรให้ตรงจุดตอบโจทย์

สาวก้นใหญ่

Big Booty สาวก้นใหญ่


สะโพกใหญ่ สะโพกดินระเบิด ไม่ใช่สะโพกที่สวยเสมอไป สาว ๆ ในบางทวีปชอบก้นและสะโพกที่ใหญ่ ผิดกับสาวเอเชียที่ชอบก้นบาง ๆ ซึ่งอาจเป็นเรื่องของค่านิยม ความเซ็กซี่ แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรล่ะ ว่าเรามีก้นที่ใหญ่เกินไปหรือเปล่า ดูได้จากการวัดเส้นรอบวงของเอว (ส่วนที่คอดที่สุด) และวัดเส้นรอบวงของสะโพก (ส่วนที่กว้างที่สุด) เมื่อนำมาตั้งหารแล้วต้องอยู่ประมาณ 0.7 ถ้าเยอะกว่านี้แสดงว่าคุณมีเอวที่หน้า-สะโพกเล็ก แต่ถ้าน้อยกว่านี้ แสดงว่าคุณมีเอวที่เล็ก-สะโพกใหญ่เกินไป ซึ่งปัญหาที่สามารถเกิดได้กับก้น หรือรูปร่างของก้น มี 3 แบบดังนี้

  • ก้นใหญ่ มีลักษณะก้นย้วย ยาน เกิดจากมีไขมันสะสมเยอะ กล้ามเนื้อไม่แข็งแรง หรือไม่กระชับ เนื่องจากการออกกำลังกายไม่เพียงพอทำให้เกิดไขมันสะสม
  • ก้นไม่ได้สัดส่วน เกิดได้ทั้งในคนที่อายุยังน้อยหรือสูงอายุ เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของสัดส่วนในร่างกาย
  • ก้นเล็ก แบน เหมือนไม่มีก้น

สาวก้นใหญ่

'ก้นใหญ่' เกิดจากปัจจัยอะไรบ้าง


สาวก้นใหญ่ จะพบได้ในกลุ่มของคนที่อ้วน มีน้ำหนักเยอะ กลุ่มของคนที่รับประทานฮอร์โมน หรือการที่ตับทำงานผิดปกติ ภาวะไขมันเกาะตับมากเกินไป มีผลต่อการสร้างฮอร์โมน หรือกลุ่มคนที่ภาวะแบคทีเรียในร่างกายผิดปกติ ส่งผลต่อการทำงานของฮอร์โมน นำไปสู่โรคอ้วนและทำให้ก้นใหญ่หรืออาจเป็นภาวะการสะสมของไขมันบริเวณช่วงก้น สะโพก และต้นขามากผิดปกติ ส่งผลให้มีแขนขาเล็ก แต่ก้นใหญ่ พบมากในผู้หญิงมากกว่าผู้ชายกลุ่มคนเหล่านี้มีความเสี่ยงของเบาหวาน ไขมันในเลือดสูง ความดันสูงหรือภาวะโรคอ้วนได้

สาวก้นใหญ่ จะมีปัญหาใส่เสื้อผ้าไม่สวย หาเสื้อผ้าใส่ยาก ทำให้เกิดความไม่มั่นใจ เมื่อมีก้นที่ใหญ่ก็จะเกิดปัญหาเซลลูไลท์ (Cellulite) และปัญหารอยแตกที่ก้นตามมา ซึ่งวิธีแก้ปัญหาก็จะขึ้นอยู่กับปัญหาแต่ละอย่าง

ปัญหาก้นใหญ่ ย้วย มีการสะสมของไขมัน แก้ไขด้วยการดูดไขมันออกอาจใช้วิธีการดูดไขมันที่ก้นออกทิ้งไป หรือการดูดไขมันออก แล้วเสริมไขมันกลับเข้าไปเพื่อให้ก้นได้สัดส่วนที่สวยงาม การดูดไขมันที่ก้นนั้นจะมีตำแหน่งที่ไม่ควรดูดไขมันออกคือบริเวณก้นกับต้นขา (Banana Rolls) เพราะเป็นส่วนที่ใช้พยุงก้น หากทำการดูดไขมันตรงส่วนนี้ออก จะทำให้ก้นห้อยและเผละออกปัญหาของการใช้ไขมันเติมเต็มรูปทรงของก้นคือ ต้องใช้ไขมันมากถึง 800 CC ทั้ง 2 ข้างต้องใช้ถึง 2,000 CC ถ้าไม่อยากใช้ไขมัน หรือมีไขมันไม่พอก็จะมีทางเลือกอื่น ๆ อีกเช่นใส่ซิลิโคน (silicone) ซึ่งเป็นซิลิโคนเฉพาะสำหรับใส่ก้น เพื่อทำให้ก้นมีสัดส่วนได้รูปหลังจากการดูดไขมัน


สาวก้นใหญ่

วิธีการรักษารูปทรงก้นใหญ่


  • ใช้สารประกอบฟิลเลอร์ หรือไฮยาลูรอนิก (Hyaluronic Acid) ฉีดเพื่อเติมเต็มสัดส่วนหลังการดูดไขมัน
  • ใช้คลื่นความถี่วิทยุ: ทำได้ตั้งแต่ในกระบวนการดูดไขมัน
  • ในการกระชับก้นให้ได้รูปอีกด้วย

เซลลูไลท์ (Cellulite) เกิดจากผิวที่มีความอ่อนแอ ทำให้ชั้นไขมันด้านล่างทะลุขึ้นมาถึงเซลล์ผิวชั้นบน เลยทำให้มองเห็นผิวเป็นคลื่น แก้ปัญหาด้วยการใช้คลื่นความถี่วิทยุ เข้ามาช่วยในการสลายเซลลูไลท์ได้อย่างรวดเร็ว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนขึ้นใหม่ ทำให้เนื้อเยื่อเกี่ยวพันแข็งแรง จะช่วยแก้ปัญหาของเซลลูไลท์ได้

เราสามารถป้องกันไม่ให้เป็นสาวก้นใหญ่ ด้วยการบริหารร่างกายบ่อย ๆ ไม่นั่งนาน ๆ หลีกเลี่ยงการทานไขมันอิ่มตัว ไขมันไม่ดี อาหารแปรรูป เนื้อติดมัน ไขมันจากสัตว์ ให้รับประทานไขมันดีแทน รับประทานผักผลไม้ให้เยอะขึ้น ที่สำคัญคือต้องออกกำลังกาย ฝึกกล้ามเนื้อสะโพก กล้ามเนื้อขาให้แข็งแรง จะช่วยทำให้ลดปัญหาก้นย้อย ลดการสะสมของไขมันได

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้