คุยกับหมออัจจิมา: เต้าสวย หมอช่วยได้

เสริมหน้าอก

เต้าสวย หมอช่วยได้


หน้าอกถือเป็นส่วนสำคัญของผู้หญิง ปัญหาส่วนใหญ่ของผู้หญิงหลาย ๆ คน คงหนีไม่พ้นเรื่องปัญหาของหน้าอก สาว ๆ บางรายมีขนาดหน้าอกที่เล็กเกินไป ก็ทำให้ขาดความมั่นใจ และบางรายมีขนาดหน้าอกที่ใหญ่เกินไป ก็เกิดปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อย เต้าไม่สวย ทำให้เป็นปัญหาหนักอกหนักใจของสาว ๆ ทั้งไซซ์เล็กและไซซ์ใหญ่ จะเสริมอกเช่นไรให้ดูสวยตรงใจเรา

การเสริมหน้าอกนั้นมีมาเกือบ 50 กว่าปีมาแล้ว ได้มีการพัฒนาด้วยการนำเอาซิลิโคน (Silicone) มาใช้ผ่าตัดเพื่อเสริมหน้าอก ซึ่งซิลิโคนนั้นมีหลายแบบ ตัวซิลิโคนที่นำมาใช้ทางการแพทย์นั้น ต้องเป็นซิลิโคนมาตรฐานพิเศษ ที่มีความบริสุทธิ์ถึง 100% และมีความปลอดภัย (Medical Grade Silicone) เพื่อจะได้ไม่มีปฏิกิริยาต่อร่างกาย เพราะหากใช้ซิลิโคนที่เกรดไม่ได้คุณภาพแล้ว อาจส่งผลให้ซิลิโคนแตกง่าย มีการซึมของซิลิโคน มีความทนต่อแรงอัดหรือแรงเสียดสีได้ไม่ดี  จะทำให้เกิดผลเสีย และเป็นอันตรายต่อร่างกายได้ ดังนั้นการเลือกเกรดของซิลิโคนที่นำมาใช้ในการเสริมหน้าอกนั้นจึงมีความสำคัญมาก

การผ่าตัดเสริมหน้าอก จะทำโดยการเสริมซิลิโคนเข้าไปในร่างกายด้วยช่องทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นใต้เต้านม รักแร้ หัวนม หรือทางสะดือ ซึ่งอยู่ในดุลยพินิจของแพทย์ที่ทำการผ่าตัด การผ่าตัดนำซิลิโคนเข้าไปในร่างกายนั้น ซึ่งผลข้างเคียงนั้นจะขึ้นอยู่กับคุณภาพ ประเภทของซิลิโคนที่ใช้ และการผ่าตัดด้วย

 

เสริมหน้าอก

ประเภทของซิลิโคน


    • ซิลิโคนเหลว เป็นสารเติมเต็มชนิดหนึ่ง ใช้ฉีดเพื่อเข้าไปเติมเต็มตามจุดต่าง ๆ ของร่างกาย เนื่องจากเป็นวิธีการที่รวดเร็วไม่ต้องทำการผ่าตัด ไม่มีแผลหลังจากการทำ จึงทำให้เป็นที่นิยมของสาว ๆ หลายคน แต่ปัญหาของซิลิโคนเหลวคือ สามารถไหลย้อนไปตามที่ต่าง ๆ ของร่างกายได้ และทำปฏิกิริยาต่อเซลล์ของร่างกาย ทำให้มีการห้อยย้อยหรือแข็งตึง เนื่องจากซิลิโคนเหลว ไม่สามารถสลายไปได้ตามกาลเวลาเหมือนกับสารเติมเต็มชนิดอื่น จึงเกิดการรวมตัวกับเนื้อเยื่อผิวหนัง ทำให้ไม่สามารถแยกออกจากเซลล์ผิวหนังได้ส่งผลให้มีปัญหาต่อการผ่าตัดนำซิลิโคนออก
    • ซิลิโคนแท่ง จะสามารถอยู่กับร่างกายเราได้โดยไม่เป็นอันตรายและเป็นที่ยอมรับและนิยมใช้กันมาก ในวงการของศัลยกรรมตกแต่ง

ปัญหาที่เกิดหลังการผ่าตัดเสริมหน้าอก


ปัญหาหลังการศัลยกรรมเสริมหน้าอกสามารถเกิดขึ้นได้หลากหลายประการ ดังต่อไปนี้

  • อาการบวมช้ำ เลือดออกผิดปกติ และการเกิดแผลเป็น ซึ่งจะขึ้นอยู่กับเทคนิคการเย็บของแพทย์ ตำแหน่งที่ทำการเคลื่อนไหวบ่อย ๆ ในบริเวณที่ทำการผ่าตัด อาจทำให้มีโอกาสที่จะเกิดแผลเป็นสูง นอกจากนี้เครื่องมือแพทย์ อุปกรณ์และซิลิโคนที่ใช้ต้องได้คุณภาพ ปลอดเชื้อ รวมถึงการดูแลรักษาหลังการผ่าตัด ต้องทำแผลให้สะอาด ดูแลไม่ให้เกิดการติดเชื้อเมื่อแผลหายอาจใช้วิธีการยิงเลเซอร์เพื่อลบรอยแผลเป็นได้
  • มีความเสี่ยงสูง ต้องมีการดูแลค่อนข้างเยอะ และต้องระวังเรื่องการติดเชื้อหลังจากการผ่าตัด จึงมีการเสริมหน้าอกอีกทางเลือกที่ขั้นตอนน้อยกว่า ยุ่งยากน้อยกว่า และไม่ต้องผ่าตัด

เสริมหน้าอก

รักษาด้วยวิธีใดจึงเซฟชีวิตเรา


  1. การฉีดสารสังเคราะห์ ไฮยาลูรอนิก แอซิด (Hyaluronic Acid) เป็นสารที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ลักษณะเหมือนเจล ทำขึ้นมาเฉพาะสำหรับการฉีดเต้านม ซึ่งจะมีเทคนิคการฉีด 2 ชั้น ในบริเวณชั้นผิวหนังและใต้เต้านม
  2. การฉีดไขมัน โดยการดูไขมันบริเวณอื่น มาเสริมหน้าอก ซึ่งจะมีเทคนิคในการดูดไขมันเพื่อป้องกันไม่ให้ไขมันตาย โดยการใช้น้ำหรือเครื่องมือช่วย เพื่อทำการปลูกเซลล์ใหม่ สามารถใช้ควบคู่กับการเสริมซิลิโคนได้
  3. การฉีดสารจากธรรมชาติ หรือโฮมีโอพาธีย์ ปรับสมดุลฮอร์โมน กระตุ้นการทำงานต่อมของเต้านม ไม่ได้เพิ่มไซซ์หน้าอกแต่ทำให้หน้าอกเต่งตึงขึ้นได้

การเสริมหน้าอกด้วยวิธีการฉีดสารสังเคราะห์ ฉีดไขมัน หรือฉีดสารสกัดจากธรรมชาติ จะมีความเสี่ยงและผลข้างเคียงน้อย จะมีแค่รอยเขียวช้ำเล็กน้อย  แต่ที่ต้องระวังคือเรื่องของการติดเชื้อ การดูแลแผลของคนไข้หลังการทำสำคัญมาก เพราะอาจก่อให้เกิดการติดเชื้อ ต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด รวมไปถึงการดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง การควบคุมระดับน้ำตาล เพื่อทำให้เกิดผลข้างเคียงน้อยที่สุด และไม่มีปัญหาตามมา


 


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้