SygmaLift เก็บคางสองชั้น ยกร่องแก้ม ยกคิ้วลดริ้วรอย

sygmalift

SygmaLift คืออะไร


ซิกมาลิฟต์ (SygmaLift) เป็นเครื่องมือที่โดดเด่นในการเก็บคางสองชั้น ยกร่องแก้ม ยกคิ้ว ลดริ้วรอยหน้าผากและรอบดวงตาให้เรียบเนียนและยกกระชับผิว ปรับรูปหน้า และปรับรูปปากให้สวยงาม ด้วยการผสาน 3 เทคโนโลยี ได้แก่ ไฮ อินเทนซิตี้ โฟกัสซิ่ง อัลตราซาวนด์ ไลน์ แฟรกชั่นเนต บีม (HIFU (High Intensity Focusing Ultrasound) Lines Fractionated beam)

ไตร ไมโคร โฟคอล อัลตราซาวนด์ (Tri Micro Focal Ultrasound) และเลเซอร์เย็น (Cold Laser) ผ่านเครื่องซิกม่าลิฟต์ (SygmaLift) เห็นการเปลี่ยนแปลงชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น ไม่ต้องทายาชาและไม่มีบาดแผล ปลอดภัยทำโดยแพทย์


sygmalift

หลักการทำงาน


ซิกม่าลิฟต์ (SygmaLift)เป็นการใช้ 3 เทคโนโลยี ได้แก่ ไฮฟู ไลน์ แฟรกชั่นเนต บีม HIFU (High Intensity Focusing Ultrasound) Lines Fractionated beam หรือไฮฟู ไลน์ (HIFU Lines) เป็นเทคโนโลยีที่ปล่อยพลังงานคลื่นอัลตราซาวนด์ความเข้มข้นสูง โดยให้พลังงานคลื่นเสียงที่มีความถี่ 1.3 MHz และลงลึก 3, 3.5, 4, 4.5, 5 มิลลิเมตร โดยจะปลดปล่อยพลังงานออกมาเป็นดอต (Dot) ต่อกันเป็นเส้น (Lines) ที่มีความยาว 10 มิลลิเมตรจนเกิดความร้อนสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

ทั้งนี้แต่ละครั้งจะมีจำนวนพลังงานที่เฉพาะเจาะจงออกมา 1,000 ครั้งต่อนาที และในช่วงเวลาเพียง 0.1-1 วินาที ช่วยกระตุ้นให้มีการจัดเรียงตัวใหม่ของเส้นใยคอลลาเจนใต้ผิว กระตุ้นการทำงานของไฟโบรบลาสต์เซลล์ให้ผลิตเส้นใยคอลลาเจนและอีลาสตินเพิ่มมากขึ้น ช่วยในการสลายไขมันชั้นใต้ผิว ใช้รักษาในบริเวณใบหน้าส่วนกลางและส่วนล่าง (mid and lower face) เพื่อยกกระชับบริเวณแก้ม, คาง 2 ชั้น ช่วยปรับใบหน้าเข้ารูป และด้วยพลังงานที่ลงลึกถึงชั้นใต้ผิวหนังในบริเวณกว้างและให้พลังงานอย่างรวดเร็วนี้ จนทำให้เส้นประสาทในเนื้อเยื่อผิวหนังไม่สามารถรับรู้ถึงความรู้สึกใดได้ จึงไม่มีความเจ็บปวดเกิดขึ้นระหว่างการรักษา


Tri Micro Focal Ultrasound


sygmalift

ไตร ไมโคร โฟคอล อัลตราซาวนด์ (Tri Micro Focal Ultrasound) เป็นเทคโนโลยีที่ปล่อยพลังงานคลื่นอัลตราซาวนด์ ชนิด Circular Flux Ultrasound Technology โดยให้ความถี่ 3 MHz พร้อมกัน 3 คลื่น และมีระดับความลึกของคลื่นอัลตราซาวนด์ที่ปล่อยพร้อมกันออกมา 3 ระดับ ได้แก่ 1, 1.5 และ 2 mm. เพื่อใช้สำหรับยกกระชับและลดเลือนริ้วรอยบริเวณรอบดวงตา หน้าผาก และรอบปาก ทั้งยังช่วยให้เส้นใยคอลลาเจนใต้ผิวเดิมจัดเรียงตัวใหม่จนยืดหยุ่นยิ่งขึ้น ร่วมกับกระตุ้นให้ผิวผลัดเซลล์เก่าออก (Promoting the exfoliation of the old cells) ความร้อนที่เกิดขึ้นจากพลังงานคลื่นอัลตราซาวนด์จะช่วยเพิ่มกระบวนการไหลเวียนโลหิต (Blood circulation) เพิ่มการทำงานของเอนไซม์ต่าง ๆ (Increase enzymatic activity) กระตุ้นไฟโบรบลาสต์เซลล์ให้ผลิตเส้นใยคอลลาเจนและอีลาสตินจึงช่วยกระตุ้นการซ่อมแซมของผิวในบริเวณที่มีริ้วรอย และปรับโครงสร้างผิวให้แข็งแรง

 

sygmalift

เลเซอร์เย็น


เลเซอร์ เย็น (Cold Laser) เป็นเทคโนโลยีที่ปล่อยพลังงานแสงเลเซอร์ความเข้มข้นต่ำ (LLLT: Low Level Laser Therapy) ที่มีความยาวคลื่น 635 nm ช่วยในการกระตุ้นกระบวนการหายของแผล (Healing process) ช่วยส่งเสริมกระบวนการผลิตเส้นใยคอลลาเจนทำให้เกิด Skin rejuvenation นอกจากนี้แสงยังช่วยเพิ่มการแลกเปลี่ยนก๊าซออกซิเจนในระดับของเซลล์ ทำให้การผลิตเส้นใยคอลลาเจนเป็นไปอย่างรวดเร็ว และยังเร่งกระบวนการผลัดเซลล์ผิว (Speed up the turnover rate of the cells) ได้อีกด้วย

ระยะเวลาในรักษา : ประมาณ 40-60 นาที


ความรู้สึกระหว่างเข้ารับการรักษา


ผู้เข้ารับการรักษาแทบจะไม่รู้สึกถึงความร้อนหรือเจ็บในระหว่างการรักษาโดยอาจรู้สึกอุ่นเพียงเล็กน้อยเมื่อทำการรักษาด้วยไตร ไมโคร โฟคอล อัลตราซาวนด์ (Tri Micro Focal Ultrasound) และอาจเห็นแสงสว่างจ้า ๆ เมื่อทำการรักษาด้วยเลเซอร์


ระยะเวลาในการเห็นผลการรักษา


ภายหลังเสร็จสิ้นการรักษาพบว่า ร่องแก้มดูตื้นขึ้น ผิวตึงกระชับ (lifting/Tightening) ลดริ้วรอยเล็ก ๆ(Fine line)ผลการรักษาจะเห็นได้อย่างชัดเจนภายหลังเข้ารับการรักษาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ผลการรักษาสามารถคงอยู่ได้ต่อเนื่องอย่างน้อย 6 เดือน –1 ปี(ขึ้นกับคุณภาพผิวและลักษณะปัญหาของแต่ละบุคคล) ทั้งนี้สามารถให้การรักษาเพิ่มเติม (touch-up) ได้ทุก ๆ 6 สัปดาห์และสามารถทำการรักษาได้ 3 ครั้งภายใน 1 ปี


ความรู้สึกภายหลังการรักษา


ผู้เข้ารับการรักษาจะรู้สึกตึง ๆ ที่ผิวในบริเวณที่ทำการรักษาและจะมีอาการบวมเล็กน้อยซึ่งใช้เวลาประมาณ 2-3 วันก็จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติผู้เข้ารับการรักษาสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติอาจรู้สึกว่าผิวแห้งลงเพียงเล็กน้อยให้ทาครีมบำรุง (เพิ่มความชุ่มชื้น)และครีมกันแดดที่มีค่า SPF อย่างน้อย 30

 

sygmalift

เหมาะกับใคร


  • ผู้ที่มีปัญหามีชั้นไขมันใต้คาง ซึ่งเหมาะสำหรับชั้นไขมันที่หนาไม่เกิน 5 มิลลิเมตร
  • แก้มหย่อนคล้อย
  • ริ้วรอยรอบดวงตา
  • ริ้วรอยรอบปาก
  • ริ้วรอยบริเวณลำคอ
  • ผู้ที่มีใบหน้าไม่เข้ารูป
  • สามารถทำการรักษาได้ในผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป
  • ตามดุลยพินิจของแพทย์


ไม่เหมาะกับใคร


  • มีแผลเปิดในบริเวณที่ต้องการทำการรักษา
  • บนบริเวณที่มีสิวในระดับที่เรียกว่า severe or cystic acne ในบริเวณใบหน้าหรือลำคอ
  • ผู้ที่มีการผ่าตัดใส่ pacemakers, defibrillators or metallic implants ในบริเวณที่ต้องการทำการรักษา Precautions and warning
  • หญิงตั้งครรภ์


ข้อควรระวัง


  • ไม่แนะนำให้ทำการรักษาในบริเวณที่ฉีด Dermal fillers, Mechanical implants
  • ไม่ทำการรักษาบนบริเวณที่มีแผลเป็น คีลอยด์ (Keloid) โดยตรง
  • ไม่แนะนำให้ทำการรักษาในผู้ที่จะต้องรับยากลุ่มป้องกันการแข็งตัวของเลือด (anticoagulant)
  • บริเวณที่ต้องหลีกเลี่ยงในการทำการรักษา ได้แก่ บริเวณต่อมไทรอยด์ (Thyroid gland, Thyroid cartilage and Trachea)บริเวณที่มีเส้นเลือดใหญ่ (Major vessels)
  • ควรทำการซักประวัติก่อนทำการรักษา โดยไม่แนะนำให้ทำการรักษาในผู้ที่มีอาการของโรคดังต่อไปนี้ (ในระยะที่มีการแสดงอาการ) ได้แก่
    • - A hemorrhagic disorder or haemostatic dysfunction (โรคเลือดออกง่าย)
    • An active or local skin disease that may alter wound healing – Herpes Simplex (โรคเริม)
    • Autoimmune Disease (โรคภูมิต้านเนื้อเยื่อของตนเอง)
    • Diabetes (โรคเบาหวาน)
    • Epilepsy and Bell’s palsy (โรคลมชักและโรคใบหน้าเบี้ยวครึ่งซีก)
    • ตามดุลยพินิจของแพทย์

ข้อแนะนำ


แนะนำให้ทำการรักษาด้วยซิกม่าลิฟต์ (SygmaLift) ภายหลังจากที่ทำการฉีด Botox อย่างน้อย 6 เดือน หลังฉีด Filler อย่างน้อย 2-3 เดือน หรือตามดุลยพินิจของแพทย์


ศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ :

http://www.sygmalift.com

 



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้